Monday 7 December 2015

วิมล สาลี (น้ำมล) JR SKY 2015 ฝึกงานวันที่ 5 มกราคม 2015 – 3 เมษายน 2015 แผนก Casting #JRSKYSuggestion #JRSKY

...

วิมล สาลี (น้ำมล) JR SKY 2015
ฝึกงานวันที่ 5 มกราคม 2015 – 3 เมษายน 2015

แผนก Casting

...

ต้องบอกก่อนเลยว่าไม่เคยรู้เลยว่า บริษัท SKY EXITS คืออะไร
ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยผ่านหู เหตุผลที่ทำให้ได้มารู้จักที่นี่เพราะหาจากอินเตอร์เน็ต
และทำความรู้จัก หาข้อมูล จนได้รู้ว่าที่นี่คือบริษัทภาพยนตร์โฆษณา
จึงได้ส่ง RESUME มาที่บริษัท และพี่ต้อยก็เรียกสัมภาษณ์

ในวันที่สัมภาษณ์ตื่นเต้นมาก คิดอย่างเดียวว่าจะสัมภาษณ์ผ่านมั้ย
และคำพูดบางอย่างที่ออกมาจากปากเราทำให้พี่ต้อยพูดว่า

ผมให้โอกาสคุณ ผมชอบๆ คุณจริงใจดี


...

ผมให้โอกาสคุณ ผมชอบๆ คุณจริงใจดี

คำพูดนี้ยังคงอยู่ในหัวทุกวันไม่เคยลืม
แต่พอสัมภาษณ์ผ่านกลับมีความกังวลใจว่า
เราเลือกถูกแล้วใช่มั้ย ฝึกงานที่นี่จะได้ทำมั้ย จะมีงานมั้ย...........

วันแรกของการฝึกงานก็มาถึง ในอาทิตย์นี้เริ่มหดหู่ใจแล้วว่า...
เราคิดผิดหรือเปล่าที่มาที่นี่ ทำไม่เห็นมีงานอะไรให้ทำเลย

พออาทิตย์ต่อมางานก็เข้ามาเรื่อยๆจนทำกันแทบไม่ทัน


...

แคสติ้งงานครั้งแรก คืองาน AIA ได้ช่วยพี่ปลาจด Report
ได้เห็นการทำงานของพี่ปลา เฮ้ยยย...คือแบบใช่เลย เราชอบงานนี้
อยากทำได้แบบพี่ปลา คิดว่าวันหนึ่งเราจะเก่งให้ได้แบบพี่ปลา
และก็ได้รู้จักกับพี่ปอ พี่พัดชา แต่ละคนมีความเป็นมืออาชีพมากๆ

ก่อนหน้านี้ยังมีความลังเลใจว่า งาน Casting จะมีอะไรให้ทำนะ
เวลาออกกองก็จะคอยดูแลนักแสดง มันทำให้เกิดความมั่นใจที่จะทำงานในสายนี้
ได้ค้นพบตัวเอง และพร้อมที่จะพัฒนาตัวเองให้ไปถึงจุดหมายของเราให้ได้

จากแต่ก่อนที่เคยคิดว่า มาฝึกงานแค่ 3 เดือน
ฝึกจบก็จะไปสมัครงานที่อื่นที่ๆเราเล็งเอาไว้
ที่ๆมีชื่อเสียงที่ใครหลายคนๆก็อยากไปทำ
แต่ถ้าหากว่าฝึกงานแล้วตัวเราคิดว่ามันยังไม่ใช่
ก็จะกลับบ้านไปทำอาชีพค้าขายหรือธุรกิจส่วนตัว

แต่มาถึงวันนี้กล้าพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า อยากทำงานที่นี่


...

และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการได้รับโอกาสดีๆจากพี่อ่ำ
พี่อ่ำได้ให้โอกาสพวกเราได้ทำงานจริงๆ
ทั้งที่พวกเราก็เป็นแค่นักศึกษาฝึกงาน แต่พี่อ่ำเป็นถึงผู้กำกับ 

ฝึกงานที่นี่ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้ ได้ประสบการ์จริงๆ ได้ทำงานจริงๆ
กล้าไปพูดไปอวดเพื่อนๆได้อย่างเต็มปาก ไม่เสียใจเลยที่ได้มาฝึกงานที่นี่

ชอบความเป็นบ้าน เป็นครอบครัว อยู่กันแบบคนในครอบครัว
ไม่ใช่แค่ออฟฟิตที่แต่ละคนต่างนั่งทำงานแล้วก็แยกย้ายกันกลับ

ใน 3 เดือนที่ฝึกงาน นอกจากจะได้ประสบการณ์ในการทำงานแล้ว
ยังได้พบเพื่อน มิตรภาพที่ดีที่หาได้ยาก
จึงทำให้ 3 เดือนที่ผ่านมามันเร็วมากๆ

ขอบคุณพี่ต้อยจริงๆที่ได้ให้โอกาส

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มาจากมหาลัยที่โด่งดังมีชื่อเสียง ขอบคุณค่ะ


No comments: